Welcome to Dalat Vietnam


ยินดีต้อนรับสู่ดาลัด เวียดนาม

รีวิวทริปดาลัด….
วันที่เราไปอากาศหนาวกว่าที่วางแผนไว้ 🥶 มีฝนตกนิดหน่อย ตอนกลางวันประมาณ 20 องศา ตอนกลางคืน 14-15 องศา

เราได้ติดต่อไกด์ท้องถิ่นให้พาเที่ยว เรานั่งรถจากมุยเน่ไปดาลัด ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง รถมาจอดส่งเราที่โรงแรม Camtucau 27 Lê Hồng Phong Hotel  และไกด์ได้ขับรถ Toyota Innova มารับที่โรงแรมตอนบ่ายโมง

– ที่แรก ไกด์ได้พาเราไปที่ Domaine De Marie Convent 💒 เป็นโบสถ์ที่รูปทรงสวยงามและโดดเด่นด้วยสีชมพูที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ไม่ไกลจากตัวเมืองดาลัด

– Garden Hydrangeas เป็นทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ซึ่งจะบานตลอดทั้งปี ภายในเป็นสวนกว้าง มีหลายมุมให้ถ่ายรูป

– Cable car นั่งเคเบิ้ลคาร์ชมวิวเมืองดาลัด ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ระหว่างทางได้ดูวิวตลอดทาง สวยและตื่นเต้นดี ขึ้นไปข้างบนจะเป็นที่ตั้งของวัดตั๊กลัม (Truclum)

– Datanla Waterfall จุดนี้เรานั่ง Roller Coaster ลงไปดูน้ำตกดาตันลา (Datanla Waterfall)  ซึ่งรถ 1 คันสามารถนั่งได้ 2 คน  เราสามารถเลือกได้ว่า จะนั่งคนเดียว หรือนั่งเป็นคู่ก็ได้  Roller Coaster นี้ก็จะไหลลงไปตามรางจนถึงน้ำตก ระหว่างก็จะวิวให้ดูตลอดทาง เรานั่งทั้งไปและกลับเลย สนุกมากกกกกก ก

– Lam Vien Square เป็นจัตุรัสศูนย์กลางเมืองที่คนมานัดมาเจอกัน จุดนี้จะมีบิ๊กซีอยู่ตรงนั้นด้วย และข้างๆ จะมี Doha Cafe มีรูปทรงเป็นดอกอาร์ติโชค (Atiso) ซึ่งเป็นดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกกันเยอะมากในดาลัด จุดนี้จะอยู่กลางเมือง และอยู่ติดกับทะเลสาบอีกด้วย เราไปถึงตอนเย็น อากาศเย็นมาก ฟินไปอีกแบบ

– เราบอกไกด์ว่า อยากกินปิ้งย่าง ไกด์เลยแนะนำร้านอาหาร และขับส่งไปเราที่ร้าน Nhật Ly บอกเลยว่า อร่อยยยย ย มากค่ะ อิ่มแล้วก็เดินกลับโรงแรม

วันต่อมาไกด์ได้วางแผนมารับเราที่โรงแรม 8 โมง แต่ด้วยอากาศที่เย็นมาก เราเลยบอกไกด์ให้มารับ 9 โมง

– ไกด์พาเราไปที่ Fresh Garden 🌺 เป็นจุดที่มีดอกไม้หลากหลายพันธุ์ มีความสวยงาม ผสมผสานสิ่งก่อสร้างตามนวนิยาย มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะมากๆๆ สวยมากเลย

– Nông trại cừu 🐑  เป็นฟาร์มแกะ เราสามารถให้อาหารสัตว์ด้วยมือ ด้านบนเป็นคาเฟ่ นั่งชิลๆ ฟังเสียงแกะ เพลินดีค่ะ

– ปิดท้ายด้วย Crazy House บ้านแปลกประหลาดแห่งดาลัด มีทั้งโซนป่าไม้ที่เป็นไม้เลื้อยสุดเก๋ โซนใต้ทะเล บางมุมก็ดูเหมือนอวกาศ ทางเดินที่ดูลึกลับตื่นตา น่าขนลุกและน่าตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน ทุกซอกทุกมุมคือความแปลกและแตกต่างที่สรรสร้างออกมาอย่างฉลาด กลายเป็นความอาร์ตที่ไม่มีใครเหมือน จุดถ่ายรูปเยอะมากๆๆ  จบจากจุดนี้ไกด์ก็ขับรถไปส่งที่สนามบิน

ใครมาดาลัดสนใจไกด์ท้องถิ่น ติดต่อ Dalat MimosaTravel ไกด์สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี วางแผนที่เที่ยวให้เหมาะสมกับเวลา บริการดีมาก ประทับใจ แนะนำเลยค่ะ 💚👍🏼👍🏼👍🏼